Monday, May 12, 2008

Trồng cây

Hôm nay cả nhà đi Home Depot mua mấy cây kiểng nhỏ nhỏ và bao đất để về trồng. Tui biết tui hỏng có tay trồng cái gì hết á, cây gì đang xanh tốt, cứng cáp mà vô tay tui thì nó trở nên mềm xèo, chảy nước, oặt ẹo, hoặc là...chết ngắt.... Có người nói tui có "bàn tay nóng" quá, hoặc hổng có "tay nuôi, tay trồng"... thì tui cũng tưới nước chớ bộ, mà nó chết thì cứ tự nhiên mà chết à, chết cũng chẳng cần xin phép xin tắc, hay làm đơn chi cả, tự nhiên lá úa hoặc là buồn hiu buồn hắt rồi nhựa sống khô cạn từ từ và dẫn tới ... chết đứng như Từ Hải, có lạ không chứ?

Vậy mà một chuyện lạ đang xảy ra: cây bông lan của Út tặng hồi năm ngoái tự nhiên mọc ra một cành, rồi trổ nụ, đơm bông... Có bón phân bón phiếc gì đâu, hai ba ngày tưới cho nửa ly nước chớ mấy.... Rồi năm ngoái đi Việt Nam bỏ nó chết khát cả tháng mà cũng vẫn sống....nhăn răng, khi về chạy vô dòm coi nó có chết chưa, vậy mà chỉ có 1 cái lá bị vàng thôi à, vậy có phải chuyện lạ sắp xảy ra không? Té ra cái tay mình cũng không đến nổi....sát thủ....hihi...

Trở lại cái chuyện trưa nay đi, chiến lợi phẩm nè: mới đầu mỗi người tính mua một cây thôi, mua về trồng thử coi một thời gian nó lớn ra sao. Nhưng một người nhỏ (là anh của một người nhí) thích 2 cây "ok! cho lấy thêm cây nữa đó", nếu vậy thì người nhí đâu có chịu thua: cũng 2 cây. Mẹ nó thì cái tính....cà nanh phải nói là lên tới hàng...số dzách rồi: cũng 2 cây luôn. Còn người kia thì khôn, mới đầu lấy một cây nhỏ thôi "em lựa cho anh đi", nhưng sau đổi ý tự mình đi lựa một cây....to hơn 6 cây kia cộng lại, coi như lỡ mang tiếng mua thì mua cho đáng đồng tiền luôn, đỡ mắc công chăm sóc mà có cái cây to to cũng thích thích chứ nhỉ.Cây bông này lâu tàn, mua tặng bà Ngoại của mấy "bác gà con":

Ông Ngoại gà con cũng tình tứ dữ lắm, đặt ổ bánh này và mua bình bông hồng tặng Bà Ngoại, kèm theo cái phong bì, làm bà Ngoại cứ cười tít cả mắt:

Đây là con chim non, chụp được lúc chiều chạy xuống nhà Ba Mom ăn tối, con chim này chưa đủ lông đủ cánh chắc đang tập bay và bị rớt từ trên tổ xuống. Mấy nhóc xúm lại bắt đưa nó lên chạc cây để Mẹ nó tới đem nó về.... Mẹ nó thì bay vòng vòng trên cây kêu dáo dác thấy thương luôn, còn đám con nít ở dưới gốc cây cũng líu ríu đòi leo lên "coi chim", thiệt tình....

No comments: