Saturday, June 7, 2008

Good Guy vs. Bad Guy


Houston lao xao một ngày nắng nóng gần cuối tháng 5 . Lăng xăng tới lui, loay hoay canh giờ, sửa soạn và hối hả, nhưng rồi cũng có lúc thời gian như ngừng lại.... Hai anh em vừa cắn pizza nhai nhồm nhoàm vừa nói chuyện với nhau ra vẻ tâm đắc:

- He's a good guy! - thằng anh bắt đầu trước.
- Uh huh... he realy is.... - tự bao giờ vẫn vậy, thằng em thường phụ họa theo anh và thường đồng ý với hầu hết tất cả những gì anh nó nói.

Mẹ nó nghe hai đứa bàn tán tới "guy" thì....dỏng tai lên nghe. Thằng anh tiếp:

- The good guy would go back to the security gate and bring food to us, but the bad guy won't.
- Yeah, bad guys will never do that ...
- Uh huh...

Mẹ nó sốt ruột chen vô:

- Nè hai đứa không được nói mấy người khác là "người xấu" nghen hông! (sợ nói ra chữ "bad guy" thì có mấy người đang đi ngang họ tưởng nói xấu gì họ thì.....phiền!) He brought food to you because he knows you, còn mấy người khác đâu có quen mình đâu mà mua đồ ăn rồi đem tới cho con, phải hông nè?
- Uh huh.... - Cả hai cái đầu cùng gật gật, đồng ý.
- "Dạ" chớ hông được "uh huh" với Mẹ...
- Dạ...
- Thôi hai đứa ăn tiếp cho xong đi, chuyến bay của bác H. cũng gần tới rồi đó.... có nước uống nữa nè, uống một hớp rồi ăn tiếp cho dễ...... À, mà ngon hông con?
- Dạ, the food realy good đó Mẹ!

Mắt Mẹ chớp chớp còn trí óc thì đi du lịch qua tận bên kia cổng security. Nghĩ tới cái dáng tất tả bưng một chồng hộp đựng đồ ăn và kẹp 2 ly nước đầy lúc đi xuống cầu thang, thấy ....cảm động muốn thương luôn..... Có người mát mẻ một câu xanh rờn: "Tình xưa nghĩa cũ có khác. ....Hồi nãy hai anh chị ngồi đu đưa xích đu nói chuyện tình tứ quá mà..." ..."Hihi mệt quá đi..."

====
"Người về bóng đổ...
Bên cửa phi trường
Ta đi...? Ta ở...???
Tơ tình vương vương"
(TMT)

No comments: