Saturday, May 9, 2009

Chè Đậu Đen


Đây là Chè Đậu Đen Xanh Lòng của Mẹ tui nấu ăn Mother's Day, tui chỉ ...bới về để trong tủ lạnh rồi đem ra ... chụp hình thôi :) (tại sao lại gọi là ..."Đậu Đen Xanh Lòng" thì tui nhớ man mán là hồi đó Mẹ tui giải thích là có hai loại Đậu Đen, Đậu Đen Xanh Lòng thì hột nhỏ, bở và bùi hơn loại Đậu Đen Thượng; Đậu Đen Thượng có hột to hơn nhưng không ngon bằng Đậu Đen Xanh Lòng.

Có người thích ăn Chè Đậu Đen với Nước Dừa (coconut milk) nữa nhưng tui ...hỏng dám, tại béo quá :) ...

Mời nghen ... Happy Mother's Day.

2 comments:

habibi said...

Sao bà sướng quá vậy? Đi ăn còn được gói mang về.

Đậu đen xanh lòng hình như do cái ruột bên trong có màu khác đó...hihihi...

TNguyen said...

Hôm Mother's Day, Mẹ tui "giành" nấu tùm lum món hết đó bà, tụi tui ăn đến ná thở rồi còn bới về để hôm sau ăn tiếp nữa :) ... Đúng là con cái thời đại nay :) ...