Thursday, July 16, 2009

Người quá cố

Sáng nay mới vô sở là phải lo loay quay ba cái chuyện đầu ngày cần làm ngay, đến khi vừa ngồi xuống computer thì cũng vừa lúc Xếp forward cho cái email ngắn ngủi:

"H. ơi,
Tin buồn, BS M., người bạn của mình hôm đó đi theo uống café với H. trong hình, đã trở thành người quá cố 2 tuần sau đó. Chết vì heart attack....Xin cầu một kinh cho người quá cố. BS M. là người rất chính trực, trước đây làm cho sở Y Tế ở SG, nhưng hút thuốc nhiều lắm... Oh well.
Cảm ơn H. đã gởi các hình.
ABC
"

Mỗi lần nghe tin một người vừa trở thành thiên cổ là lại bần thần ....Lại nghĩ về kết cục của những người nghiện thuốc lá nặng là ... từ giã cõi trần ở lứa tuổi còn rất trẻ. Kết quả sẽ là biết trước nhưng có người ngăn cản mấy cũng không được, nhiều khi chỉ muốn im luôn cho xong ...

Nhớ lại hồi tối hôm qua mới ngồi coi hình "người quá cố" để resize trước khi gởi email đi mà ...rùng mình. Đời sống con người thật ngắn ngủi, hôm nay thấy khoẻ mạnh vui cười gặp gỡ nhau và đi ăn chung bữa điểm tâm, ngày mai lại nghe tin người đã ra người thiên cổ.

Sáng hôm qua cũng nhận được một "sad news" trong sở:

"Dear Colleagues,

We regret to inform you that R.L. , an equipment operator at our PTP Station in NH, died suddenly today at about 9 am. R. had worked at the B. Station for 19 years, beginning his career with the company as a mechanic.

“R. was a great employee who consistently took the initiative to fix whatever it was that would go wrong,” said Plant Manager MD. “He was a ‘jack-of-all-trades’ and a very dedicated employee who will be missed by all of us.” R. was also an avid outdoorsman who loved to hunt and fish.

R. leaves a wife, L., and a daughter and son, K. and J..

Our heartfelt condolences to R.’s family and coworkers.
"

Đọc xong mà bần thần cả người, bản tin quá ngắn, họ không nói ổng bao nhiêu tuổi, có hút thuốc hay không? Bị chết bất đắc kỳ tử như vậy là do nguyên nhân nào ... Chỉ biết cầu cho linh hồn những người quá cố được siêu thoát!

2 comments:

thangkho said...

Nghe nguời này bị này nguời kia bị kia sao rầu quá hơ ......... rồi cũng đến một lúc .........

Dã Quỳ said...

Riêng em cũng bị mấy "cú" một lần nên mệt đừ ng` đây nè mấy nàng ui :( :( :(