Friday, April 28, 2006

Cho anh

Hôm nay muốn viết thật nhiều, nhưng rồi công việc quá bận rộn. Em muốn mượn câu thơ của cố thi sĩ Thanh Tâm Tuyền để nói rằng: "Ôm anh trong tay, mà đã nhớ anh ngày sắp tới." Căn phòng này sẽ vắng anh và em ngồi đây với nỗi cô đơn bao trùm vây kín. Em không dám tỏ gì hay nói gì với anh, bây giờ chỉ muốn khóc thôi. Thực ra em đang khóc đây, anh không thể nào biết được em vẫn hay khóc đâu. Nhưng khi đối diện với anh, mắt em ráo hoảnh, lúc nào em cũng tỏ ra cứng rắn và lì lợm. Em không muốn anh biết rằng em cũng yếu đuối và tầm thường đâu. Tự nhiên hôm nay buồn quá.

Đang ngồi viết cho anh, tự nhiên nghe tiếng gõ đồm độp vào khung cửa kính, em giật mình nhìn ra, thì ra có một chú chim sẻ đang mổ mổ cái mỏ tí hon vào ô của sổ. Nó không biết rằng nó không thể nào đi xuyên qua kính được. Hôm nay bầu trời xám xịt, thời tiết oi bức khó chịu như muốn mưa. Ngày mai, nha khí tượng cho biết sẽ có một ngày mưa tầm tã. Ông Trời khóc thay em đó phải không anh? Lúc nào em cũng mong cho anh bình an. Em thật mong muốn cho anh được bình an biết bao nhiêu. Chưa gì em đã biết nhớ anh, anh có nhớ em hay không?

"Không có niềm vui nào được trọn vẹn", đúng rồi, em không muốn nghe nữa. Anh nói rằng sẽ đưa em đi những nơi em thích, chỉ cần thời gian thôi, phải không anh? Anh nói rằng "cho anh thời gian" thì anh sẽ thực hiện được những ước muốn trong tầm tay. Em lúc nào cũng cho anh thời gian, kể cả thời gian anh đi chơi với bạn. Anh có biết em lo lắng khi không có em bên cạnh anh biết chừng nào hay không? Bạn em có dặn em, nếu buồn thì lên đây chơi, em cảm động tính viết vài dòng cho Nhỏ. Chưa kịp ra tay thì có chút hiểu lầm, có lẽ Nhỏ giận em ghê lắm. Em thương Nhỏ, chỉ muốn van xin Nhỏ: em không muốn Nhỏ lăn xuống bùn để rồi lại vấy bùn. Có lẽ em đã không khéo trong cách ăn nói và xử sự, để rồi hiểu lầm xảy ra. Em nhìn mọi chuyện theo suy nghĩ đơn giản và muốn hài hước khi trả lời. Nhưng có lẽ Nhỏ thì không, thật ra hoàn toàn không phải là "không", nhưng có lẽ em giỡn không đúng lúc. Vậy mà em cũng sưng mắt và mất ngủ.

No comments: