Tuesday, April 22, 2008

Những mảnh vỡ vô hình...

Tôi thường đánh giá thấp những câu hỏi mang tính trắc nghiệm, cho đó là thú vui cho qua thời gian rỗi rãnh. Cách đây mấy tháng Gai Nhọn có đưa ra một loạt những câu hỏi trắc nghiệm để đoán về tính tình và sở thích của từng người. Có một câu hỏi, mà lời giải thích sau này đi kèm, đã làm tôi giật mình, lặng đi và như rơi vào một khoảng trống chơi vơi..........

Câu đó có nội dung đại khái như là: "Nếu đi lạc vào rừng, tìm được một chiếc ly để uống nước, thì bạn muốn nó làm bằng (nguyên liệu) gì?" Sau vài giây đắn đo, tôi đã viết xuống mảnh giấy nhỏ: "thủy tinh"(Có người hình như chọn "bằng nhựa", "bằng nhôm"....) Đọc câu trả lời của những người khác, tôi tự nhủ: "sao mình không nghĩ ra nhỉ?" Rồi tôi an ủi: chắc đó là một câu hỏi cho vui chứ trong rừng làm gì có ly thủy tinh mà tìm? Nhưng cũng háo hức chờ câu trả lời.

Sau đó, lời giải thích đại loại là: "Độ bền của nguyên liệu mà bạn mong muốn để làm ra chiếc ly ấy, chính là độ bền trong những relationship của bạn với người bạn/phối ngẫu!" Tôi thảng thốt: "thật vậy sao?" Có nghĩa là mối liên hệ của chúng tôi, nếu không được nâng niu, thì sẽ....mong manh và dễ vỡ? Một khi đã vỡ thì...không có gì có thể hàn gắn lại? Từ đó, những mảnh vỡ vô hình của chiếc ly thủy tinh, trong khu rừng nọ, đã cứa rách và đâm vào tim tôi những nhát đau nhói. Có thể nào mối liên hệ của chúng tôi cũng..........mong manh và dễ vỡ hay không?

No comments: