Tuesday, July 8, 2008

Quá khứ hay hiện tại?

Tôi cảm thấy nghèn nghẹn vì phải đắn đo cân nhắc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Loăng quăng chạy theo hiện tại nhưng không phải là bỏ quên quá khứ! Không muốn biện minh rằng mười mấy năm qua mình đã thay đổi quá nhiều, rằng cuộc sống hiện tại của mình đã quá bận rộn để không có thời gian hồi tưởng về những ngày tháng cũ. Không có quá khứ và cội nguồn gốc rễ thì làm sao có hiện tại? Thời gian qua, không lên tiếng không phải là không nghe, không thấy, không biết... nhưng mà cứ phải làm người dửng dưng, ngoại cuộc.... làm sao đây? Phản ứng kiểu nào cũng là tệ bạc, không phản ứng thì là nhu nhược... đằng nào cũng không thể chấp nhận được ...

Quá khứ:
- O nợ khoẻ khôn?
- Nè, chửi cha không bằng pha tiếng đó nhe....

Hiện tại:
- Mệt hỉ....
- Thôi đừng "hỉ" hoài, dơ thấy mồ ...
- Bữa ni mặc chi đi làm rựa?
- Thôi đừng "rựa" nữa, đi đâu cũng xách theo cái "rựa", nặng thí mồ....
- ....

Biện minh gì cũng vậy thôi, có lẽ chính tôi đã từ chối quá khứ và gốc rễ của mình. Câu nói: "Người ta có nhiều nơi để đến, chỉ một nơi tha thiết để quay về" chắc không còn ứng dụng đúng cho tôi nữa?

No comments: