Monday, April 6, 2009

Cá Chim Vàng Kho Rim

Hôm qua đi chợ mua được 2 con Cá Chim Vàng ngon lắm, tính để nấu canh ... Nhưng chiều nay lại đổi ý đem kho và ăn với Rau Muống Luộc. Rốt cuộc cả nhà thích quá Trời, kể cả bà Ngoại tui cũng khen ngon, còn hai nhóc ... ăn muốn tét ruột luôn vì cá này xương lớn dễ gỡ và cũng không có vảy nên tụi nó mê lắm ...


Tui làm vầy nè:
- Cá rửa sạch với nước muối, xả lại và để vô rổ cho ráo, rảy tí muối và xóc lên cho thấm
- Hành hương xắt nhỏ phi với dầu ăn cho vàng.
- Xếp cá vào xoong, cho nước mắm + đường + bột nấm + bớt bột + ớt trái + nước màu vào và để cho sôi riu riu trên lò (lửa medium-low) cho thấm khoảng 5 phút (đậy nắp).
- Lát sau khui lon soda dừa (coconut soda) và rưới đều lên cá, chờ cho cá xôi riu riu và thấm khoảng 1/2 lượng nước soda thì trở (lật) cá lại kho mặt kia khoảng 10 phút nữa rồi nếm thử coi vừa chưa, nếu lạt thì cho thêm xíu muối, nếu mặt xẵng thì cho thêm xíu đường, chờ cho sôi lại hơi sền sệt là được. (Kho kiểu này không bỏ nước lạnh vô nhe)
- Nếu ăn với Rau Muống luộc thì đừng để cá rút hết nước, để chừa nước lại trong nồi và giã chén ớt tỏi, vắt tí chanh rồi cho nước cá vào chén khuấy đều để chấm rau thì ... ăn quên đứng dậy luôn :).

3 comments:

Dã Quỳ said...

Mèng ui, chị này làm em thèm ghê lun à nhen. Cái bụng đang đánh lô tô nè ....xí xí xí .... Mà tụi nhỏ nhà chị giống Cún nhà em. Mê cá, mê rau lắm ơ.

habibi said...

Cá ngon á bà. Bên tui đỏ mắt không thấy mấy cái con này đâu. Kho kiểu bà là kho cá kiểu miền tây á...hihihi... thêm mấy cọng hành lá xắt lên mặt là đúng quê em. Mà bà điệu quá à, ăn cá có cái dĩa cá bỏ lên nữa. Nhà bà có đủ dĩa gà, heo, bò, tôm cua luôn hông...kakaka...(j/k)?

TNguyen said...

DQ,
Nhóc nhà chị hỏng thích ăn rau nhưng chị ...bắt nó ăn :), ráng nấu canh rau cho nó ăn để nó quen chớ hông thôi là chỉ biết có thịt và cá hông à ...

Habibi,
Hihi .... thì tui cũng mua dĩa này dĩa kia để nhìn cho khỏi chán đó mà ... Nhà đầy hết chỗ chứa rồi, mới tậu một bộ nữa :)... Sếp tui la làng quá xá luôn ... hihihi ..