Sunday, April 5, 2009

Chè Khoai Tía


"Hồi đó Má hay nấu chè Khoai Tía ngon lắm, nấu như chè Đậu Xanh đánh vậy thôi ..." Mỗi lần nghe nhắc tới "Má" hay nấu món này món nọ "ngon lắm" là tui cũng cong ... lưng đi làm cho giống "Má" để Sếp ăn ... Sếp mất "Má" từ nhỏ, cho nên bao nhiêu món ăn ngon của "Má" chỉ còn đọng lại trong tiềm thức. Và tui là người để cho Sếp vòi nấu làm sao cho "giống Má", để rồi sau đó lại bị so sánh chỉ đạt "gần bằng Má". Có nghĩa là hầu như lần nào tui cũng chỉ được Sếp cho điểm 7, điểm 8 trên cái thang điểm 10 sừng sững và kiên cố của Má tạo ra. Nói như vậy không có nghĩa là tui không khi nào nấu ngon "hơn Má", nhưng những lúc đó là vì: "hồi đó nhà nghèo, mình Ba đi làm lãnh lương công chức, nhà lại đông con nên Má phải tằn tiện mới đủ lo cho gia đình ..."

"Ngon như Má (nấu)" là bậc thang điểm số 10 mà tui hiếm khi nào đạt tới (theo cái thang điểm hồi xưa). Suy nghĩ hoài nên tui cũng khôn ra và tui biết tui chỉ có thể làm .... Má của 2 đứa con tui mà thôi. Tụi nó lúc nào cũng cho tui tròn 100 điểm (theo thang điểm của tụi nó đi học bên này) :)

Bột Khoai này tui mua trong bịch đông lạnh (Purple Yam), có lẽ không tươi và fresh như loại mình mua từ củ về nấu ... Mời mọi người ... Nấu xong Sếp nói "không giống Má (nấu) lắm, bột khoai này dở hơn khoai của Má làm ..." Mèn ơi ... thôi ăn đỡ vậy đi há ... lần khác tui mua đồ tươi về thử nữa coi sao ...

3 comments:

Dã Quỳ said...

Chưa ăn chè này bao giờ lun. Mà cũng chưa thấy Purple Yam trong tủ lạnh chỗ nào lun á chị ui ....hihihihihih

habibi said...

Ừa cái này tui cũng lần đầu tiên mới thấy đây nha. Hihi thấy ngon đó bà. Bà có cho nước dừa hay gì gì thêm vô hông vậy? Công nhận sếp bà nhớ dai thiệt à nha...hihihi...

TNguyen said...

Mấy bà làm sao bỏ cái hình vô vậy? Tui cũng làm cho con tui mà cái hình nó không hiện vô chỗ "follower" nơi?

DQ,
Chợ Việt Hoa thì họ bán ngoài hàng đông lạnh á ... Kệ nấu ăn thử cho biết ...

Habibi,
Tui không có bỏ nước dừa bà ơi, chỉ cho nước nấu lên cho khoai chín rồi bỏ đường và xíu muối thôi à ... Khi bỏ vô chén phải lắc vì nó giống chè đậu xanh đánh lắm ...