Wednesday, April 15, 2009

Nấm Tươi Xào Bí Ngòi



Thường tui làm món này ăn chung với thịt Steak nướng:

Nguyên Liệu:

- Nấm
- Bí Ngòi màu xanh và vàng (Zucchini)
- Hành lá
- Bột gia vị: Bột nêm Lemon Pepper và Bột Tỏi
- Bơ (butter)
- Xíu muối và xíu bột nấm

Cách Làm:

- Nấm xắt lát và rửa với nước muối, để ráo
- Bí xắt lát vừa ăn và rửa sạch, để ráo
- Hành lá xắt khúc
- Bỏ bơ (butter) vào chảo cho nóng
- Cho nấm vào xào sơ và cho bí vào xào chung, nêm bằng bột nêm, thêm tí muối và tí bột nấm cho vừa ăn
- Đảo đều cho chín và tắt lửa.
- Rãi hành lá xắt khúc vào và trộn đều.
- Múc ra dĩa và rãi tí tiêu lên mặt.

Đây là hình Bột nêm Lemon Pepper và Bột Tỏi:


Chúc ngon miệng.

2 comments:

habibi said...

...hihihi...Tui coi TV thấy nói rửa nước là nấm mất ngon, tụi nó chỉ lấy giấy chùi sạch thôi à...Hihi mà Việt nam mình thì kỹ vì mẹ tui sợ ăn nấm trúng độc nên cũng rửa muối như bà vậy đó.

TNguyen said...

Tui chưa từng tưởng tượng ăn nấm mà không rửa đó bà ... Biết là ngoài chợ nó bán thì ít khi gặp nấm độc mà cứ sợ sợ nên cứ phải rửa nước muối không à ... hihihi ... Bên VNam mình nhiều khi ăn nấm hái trong rừng đại đại nên dễ bị trúng độc bà hơ ...