Thursday, April 16, 2009

Su Su xào Nấm Vua (King Mushroom)



Tự nhiên thèm ăn chay nên tui đem xào chay luôn, hết Ngò rồi nên không có để trang trí lên trên mặt cho đẹp :) :

Nguyên Liệu:


- King Mushroom (nấm có thân to)
- Su Su rửa sạch xắt lát vừa ăn
- Pa-rô: rửa sạch xắt khúc nhỏ,
- Tiêu + muối + bột nấm + tí đường

Cách Làm:

- Su Su rửa sạch xắt lát vừa ăn
- Lá pa-rô rửa sạch xắt khúc nhỏ,
- Đầu củ pa-rô băm nhỏ dùng để khử (tao cho vàng), cho nấm vào xào, cho Su Su vào và trộn đều. Nêm muối, bột nấm và tí đường và đậy nắp khoảng vài ba phút cho Su Su vừa chín tới.
- Sau đó giở nắp ra trộn đều và nếm lại cho vừa ăn và thả lá pa-rô vào trộn đều rồi múc ra dĩa, trên có rãi tí tiêu, có ngò thì trang trí lên trên cho đẹp mắt.

Chúc ngon miệng.

2 comments:

habibi said...

Nhà bà có trồng su su hông vậy? Ngon đó bà, miếng nấm nhìn như miếng thịt gà ha.

Su su này tui thích nhất là xào với tôm khô, nêm nước mắm ớt tỏi...món yêu thích của cả nhà tui đó bà.

TNguyen said...

Bà,
Nhà tui không có trồng su su, khi cần thì tui mua ngoài chợ hông à ... Tui cũng mê món này lắm ... À, bà có khi nào ăn gỏi Su Su chưa? Mẹ tui làm món này cũng ngon lắm, để rãnh rãnh tui làm ... Cũng có cho nước mắm chanh ớt tỏi, mèn nhắc tới cái là thèm rồi :) ... hihihi ...