Tuesday, July 17, 2007

VN Trip (Day 5)

Ngày 16 tháng 7 năm 2007

Theo lịch trình đã hoạch định, hôm nay chúng tôi sẽ đi Cần Thơ chơi, Xếp muốn về thăm lại thành phố mà cách đây 20 năm "chàng" đã tìm đủ mọi cách để ra đi với hy vọng có một tương lai sáng lạn hơn. Bạn của Xếp đã phái cho chúng tôi một anh chàng hướng dẫn viên du lịch để theo tháp tùng cho chuyến đi về miền Tây của chúng tôi. Theo lịch thì anh chàng đến đón khoảng 7 giờ sáng rồi khởi hành đi Cần Thơ, sẽ dùng điểm tâm tại Phở Ao Sen ở Bình Chánh, nhưng tính tôi thì "đi chơi chứ có phải....chạy giặc đâu mà đi chi cho sớm dữ vậy?" Vả lại chưa có gì trong bụng sức mấy mà ngồi xe nổi, tôi lúc nào cũng quan niệm "có thực mới vực được đạo" . Chẳng ai có thể đi nổi với cái "càm ràm" của tôi , thành ra phái đoàn lèn èn ăn sáng xong cũng cỡ 9 giờ hay 9 rưỡi sáng mới chuyển bánh được. Tôi gọi cho Màu V. vì có rủ Màu đi chơi chung, nhưng rồi trời lại lâm râm mưa và Màu lại bận công việc đột xuất nên chỉ chúc tụi tôi đi cẩn thận coi chừng đường trơn và chúc đi chơi vui vẻ rồi bye. Màu có nói trước với tôi là thành phố Cần Thơ thì cũng giống giống như Saigon nhưng nhỏ hơn thôi, có điều lượng xe cộ sẽ ít hơn. Còn tôi chẳng biết gì cả, chỉ mang tâm trạng háo hức của người được đi chơi như đi thám hiểm vùng đất lạ để.... chụp hình đem về mà thôi.

Cũng cần nói thêm là đoạn đường từ Saigon đi Cần Thơ tôi chụp được khoảng 160 tấm hình mà bây giờ chẳng biết nó....nằm nơi nao ? Chắc là xoá lộn trước khi upload vào labtop rồi quá .... Thiệt là bực...

Mới ra khỏi thành phố thì cái thẻ điện thoại của tôi lại hết "chiền" nên chỉ có "nhận" chứ không gọi ra được, phải nhờ anh chàng tài xế coi kiếm chỗ nào để mua thêm mà xài. Theo lộ trình thì chúng tôi sẽ tham quan cầu Mỹ Thuận, nơi được gọi là "chiếc cầu thế kỷ" của Việt Nam, nhưng rồi Trời mưa và xuất hành trễ nên xe tụi tôi chạy luôn.

Đến Cần Thơ thì nhận phòng Khách Sạn (đã được đặt trước) để tống bớt hành lý xuống cho nhẹ và ăn trưa tại nhà hàng của Khách Sạn Saigon-CanTho luôn. Hầu như các thành phố hay các tỉnh đều có khách sạn có tên bắt đầu bằng chữ Saigon và ghép với tên của thành phố đó, như là: Saigon-CanTho Hotel, Saigon-MuiNe Hotel,....

Đây là một góc trang trí trong Khách Sạn Saigon-CanTho:


Đây là những món mà tui ăn , toàn là món Diệt Nôm "thần túy" hông đoá :
Đầu tiên là ly cam vắt uống cho mát cổ nhe:


Dĩa rau sống nè:


Cá chiên xù cuốn bánh tráng:


Canh chua cá bớp:


Cá Kho Tộ:


Đậu co-ve xào:


Sau khi ăn trưa thì có.... 2 tiếng "ngủ trưa" . À, phải nói thêm về cái chuyện "ngủ trưa" này: ở Vietnam, hầu như mọi người đều có "ngủ trưa", mới đầu thì tôi thấy lạ và cho là "tốn thời gian quá" ở bên này làm gì có màn "ngủ trưa" hay "nghỉ trưa" này? Nhưng riết rồi cũng bị "lây" , không ngủ trưa thì không làm cái gì cho ra hồn cả . Nếu mà tà tà rồi được ngủ trưa nữa thì tính ra bên Vietnam sướng hơn bên này đó chứ....

Nhắc đến Cần Thơ thì không ai không nhắc đến bến Ninh Kiều. Xếp còn đọc cho tôi nghe 2 câu thơ "bất hủ" của giai đoạn đó:
"Chiều chiều trên bến Ninh Kiều
Dưới chân tượng Bác, đ-ĩ nhiều hơn dân"

Cứ chiều lại là bọn họ tập trung thật nhiều ở khu vực này. Xếp giải thích là vì khoảng thời gian thập niên 1980 thì hầu như cả nước đều đói, con gái lớn lên cũng không biết làm gì ngoài bán....trôn nuôi miệng ...

No comments: