Sunday, July 15, 2007

VN Trip (day 4 tiep theo)

Ngày 15 tháng 7

Tiếp nhe bà con , tính post theo chủ đề hoặc từng món, từng khu vực, nhưng mà như vậy thì nó....lộn xộn ngày tháng hết , cho nên cứ post theo thời gian nhen. Tui đi đâu thì....mọi người đi đó nhe ....

Bà Bán Bưởi, nhìn hàng này tự nhiên nhớ nick bà Bưởi wa' :


Có ai mỏi chân chưa, ngồi xuống làm chén chè rùi đi chợ tiếp nhe :


Đây là một người ăn xin trong chợ, tui chụp tấm này mà run tay luôn , tội quá....


Đây là hàng trứng:


Đây là cá nục hấp:


Đây là chợ cỡ trung bình nên hàng này hàng kia tùm lum hết..... Có điều tui không hiểu là sao có khu vực sạp hàng bán quần áo, vải vóc ... riêng trong quầy đàng hoàng mà lại cũng có hàng để...."ngồi xệp" như trong hình đây ?


Đây là quầy thịt bò, nhìn tươi rói đã quá hơ, nhìn thịt này thèm Phở Bò Tái gì đâu :


Đây là cái cân "kiểm lượng", họ để ngay đường đi để ai thích check thì bỏ lên cân lại nếu nghĩ người bán hàng cân....hỏng đúng, zi. cũng zui zui chứ hỉ? Thấy zi. chớ tui chưa thấy ai bỏ lên cân hít....


Đây là quầy thịt heo, chụp hơi tối:




Hàng Củ và trái:


Đây là hàng Muối Tiêu và đồ màu đồ mè, họ chia ra từng gói nhỏ cho người đi chợ dễ mua để nấu từng bữa như bột ngọt, tiêu, ớt.... không như mình ở đây mua cái gì cũng cả bịch 16 oz., Muối thì mua cả vài lon vài hộp là chuyện thường..... Như đường thì mua cả 10 lb. một lần


Đây là hàng rau mùi, bắp chuối bào sẵn, rau muống chẻ sẵn, khoẻ hỉ....


Đàn ông con trai cũng bán rau bán bún nè, giỏi hông?


Nhìn rổ Sò mà nuốt nước miếng ực ực .... Cái này tươi rói, nướng hoặc nấu cháo thì....trên cả tuyệt vời


Tui nhìn còn thèm cỡ này thì bảo đảm mí ông phải....rớt dãi cho coi :


Nghêu nè, cái này mà nấu canh Rau Muống thì...khỏi phải chê luôn .....


Còn đây là Ốc, nhìn thèm gì đâu á.... Cái bà bán hàng thấy tui....dzí ống kính dzô rổ Ốc mà bả cũng chả nói gì ....

Thôi cho coi nguyên hàng luôn nè, vừa type vừa nuốt nước miếng á ...


Cái ông này nạo dừa để bán cho mấy bà bán chè nè:


Bà này gọt thơm (khóm) để bán nè...


Đây là hàng Tôm Cá Khô, tôm khô này nhỏ lắm để nấu ăn hàng ngày bên đó thui... Nếu mua đem về Mỹ thì phải mua loại to hơn :


Hàng Rau:




Đây là hàng trái cây, tui thích nhất là những hàng trái cây, ăn hoài không chán.....


Đây là trái Bòn Bon hay Dâu Da gì đó mà....quên mất tên rồi ? Ăn nó ngọt ngọt, vỏ mỏng mỏng và dai dai... Mèn ui, chảy nước miếng....


Đây là hàng Thạch/Sương Sa, nhìn thèm wa' mà hỏng dám mua ăn, sợ đau bụng.... Vì cũng bàn tay này cầm tiền bán và thối, rồi cũng...bàn tay này...cắt thạch ..


Hàng Gạo và đồ khô, có đủ loại Gạo hít:




Đây là anh bán ổi và anh xe ôm (máy) nè, có ai....chấm 2 ảnh hông ?


Đây là bà bán nước ngọt giải khát và Rong Biển nè, thấy chụp hình thì bả mở khẩu trang ra và cười ....e thẹn, nhìn....dễ sương hông ?


Vậy là xong một vòng chợ . Bây giờ tui đi về nghỉ chút xíu và chờ Cẩm Vân tới chở đi chợ Tân Định. Phải nói Cẩm Vân là người bạn nhiệt tình và sốt sắng nhất trong chuyến đi này, Cẩm Vân đã chở tui đi đây đi kia và cũng là..... trung tâm liên lạc giữa đám bạn cũ với nhau. Nếu Cẩm Vân có đọc được những dòng này thì T. gởi những lời cám ơn tới Cẩm Vân nghen ....

Cẩm Vân len lỏi dắt xe vô bãi gởi và dẫn tui đi mua vải. Chợ Tân Định nổi tiếng bán nhiều loại vải. Các quầy vải cao ngất lên tận....nóc và nhiều vô số kể, nhìn muốn ngộp luôn. Nếu không có người dẫn đi thì đúng là....lóng ngóng không tìm ra lối đi để bước luôn.... Mỗi lối đi nhỏ xíu à.... Tui có đem theo máy mà không dám lôi ra để chụp vì quá đông người và chật chội, thành ra chỉ kể cho mọi người nghe chơi thôi.... Len lỏi qua lại nghía nghía thì cũng chọn được loại vải ưng ý và trả giá để mua... Cẩm Vân cứ dành trả tiền hông à .... Mà tui mới về có 2 ngày nên chưa rành cách....cất tiền lắm , cất trong ba-lô ba bốn lớp , khi moi ra được thì...Cẩm Vân đã trả xong rùi .... Xong Cẩm Vân chở tui đi may . Chị thợ may đo wa đo lại, đo tới đo lui.... lần này tui hỏng....dám thóp bụng lại vì sợ sau 1 tháng ăn chơi thì đi thử....hỏng vừa .

Đường phố Saigon thật đông đúc, xe cộ san sát nhau nhưng Cẩm Vân lái thật nhuyễn và cứng tay lái, thế là tui chỉ việc ngồi xít xít lại và tha hồ....ôm eo Cẩm Vân...Lợi dụng, lợi dụng ...hehehehe.... lợi dụng là "sợ" để có lý do chính đáng mà ôm eo chớ .... Có rủ Cẩm Vân đi ăn cái gì đó mà Cẩm Vân bận quay về sở làm nên đành phải chia tay, tối gặp.... Thanks Cẩm Vân nghen.




Bơ:


Thích size nào: Dừa hay Bưởi ?


Hàng kẹp tóc, nó lẫn giữa hàng ăn và trái cây.... Như đã nói ở trên, họ vẫn có hàng kẹp tóc ngồi thên sạp ở trong quầy đàng hoàng, nhưng trong chợ vẫn có lẫn lộn những hàng như zi........

No comments: