Tuesday, February 10, 2009

Cá Chim Vàng Kho Thơm

Mùa này không có Cá Chim Vàng loại lớn, tui đành phải mua 2 con cá vừa vừa này (1 con khoảng bằng 2 bàn tay của tui để kiểu ....so-le đó nhe) tính nấu canh ngót với Thơm Cà. Ai dè Xếp thích ăn cá kho với canh Cải nên rửa để sẵn rồi ngồi quắc cẳng đọc truyện Thủy Hử chờ tui đi làm về nấu .... Thôi muốn thì....chìu, tui đem kho thử với Thơm, ăn thấy cũng ngon... Đứng lên là muốn...nứt bụng luôn...

Đây là lúc ướp nè, thật ra tui bỏ đầy đủ màu mè mắm muối vô một lần rồi bắt lên kho thôi:

- Tui bỏ dầu và lót một lớp Thơm dưới đáy nồi rồi xếp cá lên trên và cho màu mè lên trên cùng.
- Thơm thì tui xài Thơm tươi: mua Thơm trái ngoài chợ về để cho chín rồi gọt vỏ, xắt miếng vừa ăn rồi bỏ vô từng bao zip-log để trong freezer. Khi nào ăn hoặc nấu thì lấy ra từng gói mà xài, tiện lắm.

Lúc này tui đổ nước Dừa Soda vào để kho, lòi ra con mắt Cá ...mang hình viên đạn :):

Kho xong rồi nè, khoảng 30 phút thôi:

Múc ra dĩa cho "lịch sự" nhe, ai đời đem chưng cả cái xoong lên bao giờ :) :

Ăn với canh Cải, Cải của Xếp trồng đó. Ổng cắt vô rửa sẵn rồi xắt nhỏ cho tui luôn. Kệ, lâu lâu có người rửa rau để sẵn một bữa, coi như được hưởng phước đi.
Thôi mời cả bàn luôn nhe, cây nhà lá vườn: dưa Cải cũng của tui làm, ớt cũng của Xếp trồng ..

No comments: