Saturday, February 28, 2009

Phở Áp Chảo


Bữa nay tui xào bánh Phở với Hắc Xì Dầu nên hơi bị ....thùi lùi :), nhưng cũng giòn giòn ngon lắm chứ hông bị cháy hay đắng khét gì đâu ...

Nguyên Liệu:
(với nguyên liệu này thì được 2 dĩa như trong hình)
- Bánh Phở tươi: 1 bịch (1 lb.)
- Cải Lùn (có thể thay bằng Xúp Lơ xanh (Broccoli) hoặc Đậu Hoà Lan hay Giá hoặc các loại rau khác cũng được)
- Tôm: cỡ 30-40 con (có thể thay bằng thịt bò cũng được, nói chung trong nhà có gì thì tui nấu cái đó)
- 2 cọng ngò (để trang trí cho đẹp)
- Xì dầu, tỏi, hành, tiêu, dầu hào, 1 muỗng café bột bắp (corn starch - không có cũng không sao)


Cách Làm:
- Rau Cải Lùn thì cắt khúc vừa ăn, phần gần cái gốc thì chẻ làm đôi. Rửa sạch rồi trụng sơ với nước muối. Để ráo.
- Tôm làm sạch vỏ và lấy đường chỉ trên lưng, sau đó ướp với tỏi và hành xay nhỏ và tí dầu hào.
- Sợi Bánh phở thì gỡ ra từng sợi và ướp với Hắc Xì Dầu hoặc Xì Dầu thường cũng được (nếu xài Hắc Xì Dầu thì nó ra cái màu ...thùi lùi như trong hình :))) ...). Nếu bánh Phở để trong tủ lạnh thì trước khi gỡ ra nhớ bỏ vô microwave cho nó nóng và mềm ra, lúc gỡ khỏi bị gãy.
- 1 muỗng café bột bắp hoà với 1 muỗng soup nước lạnh cho tan.
- Xào nhân: cho một muỗng dầu ăn vào chảo cho nóng, khử múi tỏi cho thơm, xong cho Tôm vào xào nhanh tay. Khi thấy Tôm săn lại thì cho Cải vào và trộn nhanh tay, nêm thêm tí Dầu Hào, tí đường, tí bột Nấm (hay bột ngọt) cho vừa ăn. Cho bột Bắp đã hoà tan vào và trộn đều rồi tắt bếp.
- Xào bánh Phở: cho tí 3-4 muỗng soup dầu vào chảo non-stick, lửa vừa (medium), chờ nóng rồi khử tỏi và đổ dầu ra cái chén, chỉ chừa lại một ít dầu trong chảo, cho 1/2 bánh Phở vào và lấy cái xẻng ép ép xuống cho sát mặt chảo (bởi vậy mới có tên là "áp chảo" đó), chờ một chút cho Phở hơi vàng thì lật mặt kia (dùng cái xẻng hơi to bản chút và ráng làm sao lật một lần để bánh Phở khỏi bị bể nát), múc một muỗng soup dầu ăn và châm thêm xung quanh chảo để bánh Phở khỏi bị cháy. Cũng lấy xẻng đè bánh Phở xuống cho vàng đều, sau đó nhẹ nhàng lấy ra cái dĩa. Làm lại một lần nữa cho 1/2 phần bánh Phở còn lại, và để ra cái dĩa khác.
- Sau đó cho nhân lên trên 2 dĩa bánh Phở đã xào xong, trang trí 1 cọng ngò lên trên cho mỗi dĩa và rảy tí tiêu cho đẹp.

Chúc ngon miệng.

No comments: